วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เทคโนโลยีสมัยใหม่


ipod touch gen4
iPod Touch เครื่องเล่นมัลติมีเดียที่รวบรวมทุกความบันเทิงเอาไว้ให้เพลิดเพลิน กลายเป็นเครื่องเล่นที่ถูกพูดถึงบ่อยที่สุดหลังจากแอปเปิลเปิดตัวรุ่นใหม่ iPod Touch 4th Generation ออกมาได้ไม่นานเท่านั้น
          สำหรับเจ้า iPod Touch รุ่นใหม่ ที่หลายคนเรียกว่า iPod Touch Gen4 หรือ iPod Touch 2010 นั้น เป็น iPod Touch รุ่นใหม่ที่ค่าย Apple พัฒนามาจาก iPod Touch รุ่นเดิม โดยมีความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด นับตั้งแต่รูปร่างหน้าตาของมันเลยทีเดียว

          ซึ่งรูปร่างหน้าตาของ iPod Touch Gen4 นี้ ถูกออกแบบมาให้ด้านหลังเรียบแบน จนบางเฉียบ ไม่นูนชัดเป็นกระดองเต่าเหมือนรุ่นก่อน ๆ อีกทั้งยังใส่กล้องด้านหน้ามาเพื่อรองรับ FaceTime ลูกเล่นใหม่ของแอปเปิลในปีนี้ เช่นเดียวกับเจ้าโทรศัพท์มือถือมาแรง iPhone 4 นั่นเอง
          ส่วนตัวประมวลผลภายในเครื่อง แน่นอนว่าจะต้องเป็นรุ่นเดียวกันกับที่ใช้ใน iPhone 4 และ iPad นั่นคือ A4 Procressor อีกทั้งระบบปฏิบัติการที่มาพร้อมกับเครื่องก็คือ iOS4 ที่รองรับ ระบบ Multi-Tasking แบบเดียวกับ iPhone 4 เป๊ะ ๆ ต่างกันแต่เพียงว่าเจ้า iPod Touch Gen4 นี้ ไม่มีแฟลชติดมาด้านหลังกล้องแต่อย่างใด

          ถึงแม้ว่าเจ้า iPod Touch จะไม่สามารถโทรเข้า-ออกได้ เหมือนกับโทรศัพท์มือถืออย่าง iPhone 4 แต่ความสามารถและคุณสมบัติของมัน นับว่าเป็นความคุ้มค่า คุ้มราคา อย่างมาก เมื่อมันสามารถรองรับมิลติมีเดียได้ทุกรูปแบบเช่นเดียวกับ iPhone 4 จนหลายเสียงต่างยกย่องว่า iPod Touch Gen4 นี้ คือ iPhone 4 ที่โทรออกไม่ได้เท่านั้นเอง
          ทั้งนี้ ราคาเปิดตัวของเจ้า iPod Touch Gen4 อยู่ที่ 8GB 7,900 บาท , 32GB 10,400 บาท และ 64GB 13,900 บาท โดยคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในเมืองไทยได้ตั้งแต่ เดือนตุลาคมเป็นต้นไป 



ipod touch gen4


จุดเด่นของ ipod touch gen4


 เปลี่ยนรูปทรงจากหลังนูนคล้ายกระดองเต่า เป็นแบบที่เรียบขึ้น และบางลง เหลือเพียง 7.2 มิลลิเมตร

           ใช้จอเรติน่า แบบเดียวกับ iPhone 4

           ประมวลผลด้วย  A4 Procressor

           ระบบปฏิบัติการ iOS 4.1

           ระบบ Multi-Tasking

           กล้องด้านหลัง 960x720 พิกเซล

           มีกล้องด้านหน้า 640x480 พิกเซล

           รองรับ FaceTime หรือการพูดคุยแบบเห็นหน้าผ่านวีดีโอคอล

           บันทึกวีดีโอด้วยความคมชัดแบบ HD

           รองรับการเล่นเกมส์แบบมัลติเพลเยอร์ด้วยระบบ Game Center

           แบตเตอรี่อยู่ได้นานถึง 40 ชั่วโมง

จุดด้อยของ ipod touch gen4 


           ไม่มีแฟลช

           ภาพมี Noise ค่อนข้างเยอะ

           ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมเหมือนรุ่นก่อน ๆ จึงอาจทำให้เป็นรอยขนแมวได้ง่าย  






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น